วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

15/7/2556

     _ เริ่มต้นของวันนี้  ด้วยการตื่นเช้ากว่าปกติ เพื่อไปทำบัตรนิสิตใหม่  สืบเนื่องจากเรื่องมะวาน บทเรียนที่ทำให้เรารู้ว่า  การโยนความผิดให้แก่ผู้รับบริการ  มันเป็นโทษอย่างมากของผู้ที่ไม่มีจรรยาบรรด้านการบริการ  แต่ทั้งหมดมันคือประสบการณ์   และจำเอาไว้ว่าหากเราเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานบริการจงอย่าทำให้ใครเสียความรู้สึกเช่นที่เราเจอ
     _ ถึงขั้นต้องคิดหนักระหว่างวันก็เป็นได้  ความรู้สึกดวงตก มันเป็นเช่นนี้นี่เอง  ทำอะไรหลายๆอย่างไม่ไเ้รับความช่วยเหลือ ไม่มีการอุปถัมหรือแม้แต่โชคชะตาพาไปเหมือนแต่ก่อน  ต้องหวนกลับมาคิดใหม่แล้วสิว่า  เราต้อง "สร้างบุญ"
     _  บ่ายนี้ สิ่งที่ควรทำคือการไปทำงาน ไม่รู้หรอกว่าข้างหน้าที่เราก้าวไปจะเจอกับอะไรบ้าง  แต่สิ่งที่ทำได้คือ  การเตรียมรับมือกับมันในทุกรูปแบบ  นั่นคือ  การเตรียมความพร้อม เสมอ
     _ ดำเนินชีวิตผ่านมาใกล้หมดวันชีวิตผมวันนี้  ไม่รู้ว่าผิดหรือถูก  วันนี้เป็นวันเกิดแฟนผมด้วย แต่ผมเพิ่งนึกได้เมื่อตอนห้าทุ่มนี่เอง  แล้วแฟนผมก็นอนหลับไปแล้ว  รู้สึกผิดมาก  แต่ก็ยังทันเวลาใช่ไหม  ผมยังอวยพรวันเกิดผ่านทางโซเชียวเน็ตเวิคได้ทัน  แต่สำหรับทางมือถือคงไม่ทันแล้ว  วันนี้แฟนผมโทรเข้ามาหลายสายแต่ผมไม่ได้รับโทรศัพท์เลย  แล้ววันนี้เราก็ไม่ได้คุยกัน  ในวันเกิดของเขา  "สุขสันต์วันเกิด" ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น