วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สังคมกับการดำเนินชีวิต

     _  มนุษย์เป็นสัตว์สังคม  ประโยคดังกล่าวมนุษย์ทุกคนปฏิเสธไม่ได้  ผมเองก็คิดเช่นนั้น  การที่เราดำเนินชีวิตแต่ละวันล้วนแล้วแต่ต้องเกี่ยวข้องกับผู้คนไม่ว่าจะหนึ่งคนสองคนหรือผู้คนจำนวนมาก  การกระทำของเรา  ยศ  ตำแหน่ง  ล้วนแต่ปรากฏออกมาให้สัวคมได้รับรู้  ความต้องการพื้นฐานของมนุษย์เองก็ย่อมต้องการให้ผู้คนยอมรับ  สูงที่สุดคือการเป็นตัวเองหรือรู้จักตนเองโดยแท้จริง  แต่กว่าเราจะก้าวผ่านไปถึงจุดๆนั้นได้  ต้องผ่านอุปสรรค  การต่อสู้  ดิ้นรน  ขวาญขวาย  จนกว่าจะประสบความสำเร็จตามที่บุคคลตั้วเป้าหมายเอาไว้  ซึ่งแต่ละคนมีจุดหมายที่ไม่เหมือนกัน  ความคิด  การกระทำ  การแสดงออกทางสังคมแน่นอนว่าทุกคนก็ย่อมต่างกันเป็นเรื่องธรรมดา  
     _  เพราะฉนั้น  หากเราเดินออกจากห้องไปท้องถนน  ผู้คนมากมาย  จุดมายเราคือเดินไปซื้อข้าวมาเพื่อประทังชีวิต เจอผู้คนที่แสนแตกต่าง  บ้างก็รู้จัก  บ้างก็ไม่รู้จัก  และไม่มีใครเข้าใจเป็บแบบเดียวกันหมดว่า เรามีจุดหมายเพื่ออะไร
     _ ทั้งนี้  ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคนบุคคล

                                      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น